ครูสาว แฉ ผอ. เบิกจ่ายยับ ถลุงเงินเงินโรงเรียนยักยอกเข้ากระเป๋า 

        ครูสาว แฉ ผอ. เบิกจ่ายยับ  เมื่อวันที่ 22 เดือนกันยายน ปีพ.ศ. 2564 โลกออนไลน์ได้มีการเปิดเผยพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนรายหนึ่งซึ่งถูกใช้มาจากครูสาวที่อยู่ภายในโรงเรียนเดียวกันโดยเธอนั้นระบุว่าไม่สามารถทนพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนเอาไว้ได้

อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบสำหรับข้อความที่มีการโพสต์นั้นไม่ได้มีการระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนอะไรรวมถึงจังหวัดอะไรแต่มีการระบุว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมีพฤติกรรมยักยอกเงินและใช้ตำแหน่งหน้าที่กอบโกยเงินของทางโรงเรียนไปใช้ส่วนตัว

      โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงเรียนดังกล่าวก็มีการใช้เงินของทางโรงเรียนอย่างฟุ่มเฟือยซึ่งเธอได้มีการยกตัวอย่างหลายรายการไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อชุดโซฟาหลุยส์รวมถึงการเบิกงบประมาณเพื่อทำการทาสีอาคารเรียน

โดยกำหนดว่าสีของอาคารเรียนต้องเป็นสีเดียวกับบ้านของตนเองเพราะหลังจากที่ทาสีโรงเรียนเสร็จแล้วสีที่เหลือจะถูกนำไปทาบ้านของผู้อำนวยการโรงเรียนนอกจากนี้ยังมีการเบิกงบประมาณซื้อประตูห้องซึ่งใบเบิกนั้นมีการของบเพื่อทำการซื้อประตูเป็นจำนวนเงินถึง 180000 บาท

โดยซื้อทั้งหมด 8 บานด้วยกันแต่ประตูที่มาจริงๆนั้นมีเพียงแค่ 6 บานเท่านั้นและยังมีการของบประมาณสำหรับเช่าชุดไทยชุดละ 14,000 บาทนอกจากนี้อีกเพียงแค่ 8 วันเท่านั้นผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ก็จะเกษียณอายุ

แต่กลับมีการส่งเรื่องให้การเงินเบิกงบประมาณโรงเรียนมาเพิ่มอีก 5 ล้านบาทและยังทำเรื่องเบิกจ่ายเพื่อนำเงินมาจัดทำเป็นหนังสือสำหรับการเกษียณการทำงานของตนเองอีกเกือบแสนบาทและยังมีรายจ่ายอื่นๆอีกมากมาย

       ทำให้ครูสาวคนนี้ทนไม่ไหวถึงแม้ว่าจะเหลือเพียง 8 วันผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ก็จะพ้นสภาพการเป็นผอ. ของโรงเรียนก็ตามดูเธอระบุว่าโรงเรียนขาดแคลนบุคลากรมาสอนเด็กซึ่งจำเป็นที่จะต้องจ้างครูอัตราจ้างแต่ผอกับบอกว่าไม่มีงบประมาณแต่นำเงินไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยด้านอื่นแทนโดยระบุว่าทุกคนในโรงเรียนรู้ดีแต่ไม่มีใครสามารถเอาผิดผอ. คนนี้ได้เนื่องจากภาพลักษณ์ที่แสดงให้บุคคลภายนอกเห็นนั้นมีการสร้างภาพเอาไว้ดีเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ 

  อย่างไรก็ตามเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไปหลายคนเรียกร้องให้กับหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องของการทุจริตของราชการเข้ามาทำการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้อย่างเร่งด่วนเนื่องจากว่าพฤติกรรมการทุจริตนั้นเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและควรจะมีบทลงโทษก่อนที่ผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้จะเกษียณอายุไปนั่นเอง 

 สำหรับเรื่องการทุจริตในวงการราชการนั้น มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง และควรจะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบและปราบปรามอย่างจริงจังเสียที 

 

สนับสนุนโดย.  gclub ฝาก ขั้นต่ำ 20

Theme: Overlay by Kaira Extra Text
Cape Town, South Africa