สาวแฉ  กลโกงร้านค้า จากการซื้อของโดยใช้การเก็บเงินปลายทาง

          เมื่อวันที่ 21 เดือนมิถุนายนปีพ.ศ. 2564  ได้มีสาวคนหนึ่งเธอได้มีการอัดคลิปแฉเกี่ยวกับเรื่องกลโกงของร้านค้าที่เธอได้มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอพพลิเคชั่น ช้อปปี้มา

  โดยระบุว่าเธอได้มีการเข้าไปสั่งซื้ออาหารสุนัขผ่านทาง Application shopee โดยเธอนั้นสั่งซื้อมาจำนวนหนึ่งพัน 420 บาทโดยวิธีสั่งซื้อมา 2 ถุงใหญ่ซึ่งร้านค้าที่เธอสั่งซื้อนั้นมีบริการเรียกเก็บเงินปลายทางได้ 

        อย่างไรก็ตามก่อนที่เธอจะสั่งซื้อสินค้านั้นเธอพบว่าร้านค้านี้มีการตั้งชื่อร้านแปลกแปลกและนอกจากนี้ยังเพิ่มเป็นร้านเปิดใหม่ไม่มีการรีวิวจากผู้ซื้อมาก่อนซึ่งเธอไม่ได้ติดใจอะไรและตัดสินใจที่จะมีการสั่งซื้อสินค้าไปโดยเลือกระบบการชำระเงินแบบปลายทางนอกจากนี้ทางร้านค้ายังได้มีการประสานงานติดต่อมายังเธอว่าสินค้าที่ทางร้านจัดส่งให้นั้นจะได้รับประมาณ 7-10 วัน

       อย่างไรก็ตามเพียงแค่ผ่านไป 5 วันเท่านั้นปรากฏว่ามีสินค้าจะส่งมาให้ที่บ้านเมื่อเธอมีการจ่ายเงินและมีการเซ็นรับสินค้าเป็นที่เรียบร้อยเมื่อแกะกล่องดูก็พบว่าเป็นอาหารสุนัขเป็นอาหารยี่ห้ออะไรที่เธอไม่รู้จักมาก่อนและไม่ใช่ยี่ห้อที่เธอมีการสั่งซื้อกับทางร้านไปด้วยเช่นเดียวกัน

         เมื่อเธอพยายามติดต่อร้านค้าปรากฏว่าข้อมูลการสั่งซื้อสินค้าของเธอผ่านทางระบบช้อปปี้นั้นถูกยกเลิก Order ไปและเมื่อเธอติดต่อไปยัง Call Center ของ shopee พนักงานก็ทำได้เพียงแค่รับเรื่องที่จะร้องเรียนร้านค้าให้เท่านั้นแต่ไม่สามารถติดตามยอดเงิน 1420 บาทของเธอกลับคืนมาได้เนื่องจากว่าเป็นการส่งสินค้าโดยที่ไม่ผ่านระบบของ เพราะทางร้านค้ายกเลิกการสั่งสินค้าของลูกค้าไปเรียบร้อยแล้วและมีการจัดส่งให้ผ่านทางขนส่งต่างหากที่ไม่ใช่ของ shopee โดยตรง

          ในขณะที่ลูกค้าติดต่อไปยังบริษัทขนส่งทางบริษัทขนส่งก็ปฏิเสธการรับผิดชอบเพราะทางบริษัทขนส่งเองก็ยืนยันว่าบริษัทรับหน้าที่เพียงแค่ส่งสินค้าให้แต่ด้านในสินค้าจะเป็นอะไรสินค้าจะตรงตามปกหรือไม่นั้นบริษัทขนส่งไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้ดังนั้นสิ่งที่เธอทำได้ก็คือต้องติดต่อร้านค้า การคืนเงินให้กับเธอซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมากเพราะร้านค้านั้นไม่รับการติดต่อจากเธอและเพราะการติดต่อจากเธอ

         ดังนั้นเธอจึงนำเรื่องนี้มาแชร์ใน Facebook เพื่อให้คนที่ชื่นชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นั้นได้ทราบถึงกลโกงของแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบันนี้ว่าถ้าหากว่ามีการจ่ายเงินโดยเรียกเก็บเงินแบบปลายทางร้านค้าสามารถยกเลิก Order และแอบจะส่งให้ลูกค้าได้เองเพราะฉะนั้นความรับผิดชอบ Application ที่เราเข้าไปสั่งซื้อก็จะไม่สามารถทำอะไรร้านค้าร้านนั้นได้นั่นเอง และที่สำคัญจะไม่มีหลักฐานว่ามีการสั่งซื้อสินค้าแบรนด์อะไรเพราะร้านค้าก็ส่งสินค้ามาให้เพียงแต่ว่าไม่ใช่แบบที่เราต้องการ 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนเรื่องราวโดย.    ทางเข้า gclub มือถือ

Theme: Overlay by Kaira Extra Text
Cape Town, South Africa