เพราะธุรกิจเจ้งเพราะโควิด-19 ทำพิษ

หนุ่มเจ้าของธุรกิจคิดสั้น เพราะธุรกิจเจ้งเพราะโควิด-19 ทำพิษ หวังกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย โชคดี มีคนช่วยไว้ได้

         สืบเนื่องมาจากปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ทำกิจการหลายกิจการเจ๊งไม่เป็นท่าเศรษฐกิจของประเทศล้มระเนระนาดเจ้าของกิจการหลายคนคิดสั้น  และมีหลายคนที่ฆ่าตัวตายและหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าของธุรกิจอายุแค่เพียง 36 ปีเท่านั้น

ประสบปัญหาธุรกิจที่ทำอยู่เจ๊งมีหนี้สินมากมายทั้งในและนอกระบบและหนี้ในระบบไม่สามารถหาเงินไปจ่ายหนี้ได้ทำให้คิดสั้นหวังฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดแม่น้ำตรงสะพานบางปะกง

       เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภบางปะกงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเข้ามาว่าพบเห็นชายคนหนึ่งยืนตรงสะพานแม่น้ำบางปะกงมีลักษณะของอาการเหม่อลอยทำท่าทางเหมือนกำลังจะกระโดดน้ำเพื่อฆ่าตัวตายซึ่งมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนได้พยายามเข้าไปช่วยพูดจาโน้มน้าวชายคนดังกล่าวให้เปลี่ยนใจไม่กระโดดน้ำหลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงชายคนดังกล่าวก็เปลี่ยนใจและทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือเอาไว้ได้ด้วยการจับตัวขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังเผลอในเมื่อควบคุมตัวได้แล้วจึงนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

โดยชายคนที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายนั้นได้เล่าให้ฟังว่าตนเองมีอายุ 36 ปีเปิดธุรกิจเกี่ยวกับการขายอาหารแต่เนื่องจากตอนนี้มีปัญหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ทำให้ร้านค้าของเขาต้องปิดกิจการลง ซึ่งทำให้เขาประสบปัญหาไม่มีเงินมาจ่ายหนี้สินที่มีอยู่แล้ว

โดยตัวเขาเองมีหนี้ทั้งในระบบธนาคารและหนี้นอกระบบที่เป็นหนี้ยืมสินคนอื่นมาทำให้เกิดความเครียดและเมื่อขับรถผ่านมาที่สะพานบางปะกงจึงได้ตัดสินใจที่จะกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตายแต่ก็มีผู้มาพบเห็นและเข้าช่วยเหลือและตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเขาช่วยเหลืออย่างที่เห็น

         สำหรับปัญหาของผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจที่ตอนนี้ต่างก็ประสบปัญหาการทำธุรกิจขาดทุนไม่มีเงินไปใช้หนี้จากการที่นำเงินมาลงทุน นั้นเรียกได้ว่ามีผู้ประสบปัญหาแบบนี้มากกว่าพันรายเลยทีเดียวและหลายคนต่างก็กำลังเคร่งเครียดในการที่จะหาเงินมาใช้หนี้

ซึ่งต้องรอดูว่าที่รัฐบาลประกาศจับมือกับทางธนาคารไปช่วยเหลือผู้ประกอบการนั้นสามารถช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจที่กำลังมีหนี้สินได้อย่างไรบ้างเพราะตอนนี้ร้านค้าส่วนใหญ่ถูกสั่งให้ปิดกิจการเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19ทำให้เจ้าของกิจการไม่สามารถหารายได้เข้ามาเลี้ยงตนเองและนำไปใช้หนี้ได้จึงทำให้หลายคนต้องคิดสั้นฆ่าตัวตายดั่งเช่นชายวัย 36 ปีคนนี้เป็นต้น 

Theme: Overlay by Kaira Extra Text
Cape Town, South Africa